Chân lý cuối cùng trên cõi đời vẫn chỉ là tình yêu. Yêu là sống và còn sống là còn yêu.

19 tháng 1, 2010

Tình yêu của tôi đó

           Hôm nay thật là rảnh rỗi ở nhà một mình chẳng biết làm gì nên lên blog viết câu chuyện tình yêu của tôi.
Ngày xưa ấy rất xưa khi tôi còn đang là sinh viên năm cuối của trường ĐH CN TPHCM.Hôm đó trời mưa nhè nhẹ chỉ đủ làm người ta cảm nhận được thôi chứ chẳng ướt ai cả.Sau một ngày chiến đấu trên giảng đường tôi về nhà tắm rửa vội vàng rồi tranh thủ qua gần chợ Bà Chiểu để dạy thêm.8h kém 15 dạy xong đi về định ghé nhà thằng bạn lấy tiền lắp mấy cái máy lạnh tuần trước,nhà nó ở con hẻm đối diện ký túc xá của trường.Khi tôi vừa đến đầu hẻm thì gặp nó đang đứng photo.Đang đứng nói chuyện thì biết nó đang photo tài liệu học anh văn A3,thì ra hôm nay nó đang học anh văn A3 và điều quan trọng hơn là chưa có tiền.Xui thật.Định quay xe về thì thằng bạn cùng lớp quê ở Quảng Ngãi dẫn đứa bạn từ trong hẻm đi ra.Tôi hỏi đi đâu vậy thì nó bảo đi ăn kem và rủ tôi tới quán kem trước cổng trường.Uh thì đi đang rảnh mà đi thì đi.
           Quán kem ở trước cổng trường cũng ngon tôi có ăn vài lần rồi giá cực kỳ rẻ kem sinh viên mà.Ngồi vào bàn tôi mới nhìn cô bạn đó ,mặc đồ thể dục trắng ,người tròn tròn và đặc biệt nói rất nhiều.Tôi thì chẳng nói lời nào chỉ cắm đầu ăn nhưng cũng nghe 2 người nói chuyện là đi công chuyện nhưng khi quay về thì bị lạc đường nên mới ghé vào đây.Trùng hợp ghê nhỉ ,nếu tôi không đi lấy tiền thì cũng chẳng ngồi đây.Khakha.Ăn xong chầu kem thì tôi định về nhưng bạn tôi bảo dẫn dùm nhỏ đó về .Uh đang rảnh mà ,dẫn về luôn trên đường đi thì có hỏi những câu xả giao bình thường ,đến chợ Bà Chiểu thì nhỏ bảo tới đây là em biết đường về rồi.Tôi xin số điện thoại và dặn về cẩn thận nhà rồi tôi quay xe về .Khi tôi vừa bước vô phòng thì nhận tin nhắn "e về tới nhà rồi" lạ quá chưa đứa con gái nào nói với mình như vậy cả.
          Một ngày,hai ngày rồi một tháng tôi cũng chẳng để ý đến người bạn mới quen nữa đơn giản vì chẳng có chút ấn tượng nào cả.Tôi nhớ hôm đó là 1.6 có tin nhắn hỏi hôm nay anh có dẫn vợ con đi chơi đâu không.Tôi nhắn tin trả lời thế này" anh mới dẫn bà xã và mấy nhóc đi Thảo Cầm Viên về nè".Tin nhắn qua lại tí  rồi thôi không quan tâm nhiều và cũng chẳng suy nghĩ vì lúc đó đang làm đồ án tốt nghiệp mà.Nửa tháng trước khi thi hình như hôm đó là 21 tháng  năm 2008 tự nhiên mọc 2 cái răng không ăn cơm được luôn.Chiều hôm đó tự nhiên rồi điện cho em nói chuyện và em bảo sẽ mua sữa qua thăm mình.Cảm động quá đi !Khoảng 7h thì em qua tới phòng trọ của tôi,tôi chẳng biết đưa em đi đâu chỉ biết ra công viên Gia Định vừa thoáng mát và dễ nói chuyện.Chọn một chỗ ngồi và chúng tôi nói chuyện như những người bạn,những chuyện về sinh viên về gia đình ,rồi đi 1 vòng quanh công viên.Giờ tôi chẳng nhớ lúc đó em nói gì chỉ nhớ là nói về chuyện tình cảm tan vỡ và hai đứa chia sẽ chuyện của mình.Một buổi tuối nói chuyện thật thoải mái và vui vẻ và nó cũng đánh dấu cho một tình yêu bắt đâu.Một tuần trôi qua với những tin nhắn nói chuyện qua lại,những chuyện thường ngày và chủ nhật lại đến chúng tôi lại hẹn ra công viên và cũng đi vòng quanh công viên.Em nói là không bao giờ có ý định quen ai bằng buổi mà ít nhất phải lớn hơn 4 tuổi vì bằng tuổi con trai còn con nít lắm,tôi chỉ cười.Hôm đó trên đường về em nói vậy là anh em mình hiểu nhau rồi nha.Và tin nhắn tối hôm đó tôi biết em đã thích tôi.Hôm sau đang trên đường đi dạy thì nhận điện thoại của e và nghe e nói nhờ tôi giúp một việc.Tôi đùa " nhờ anh làm nguời yêu của em hả" em cười.

Sáng chủ nhật thường là tôi đi dạy thêm bên Bình Thạnh và em nấu ăn mời tôi qua ăn trưa.Cơm trưa hôm đó là tôm chiên giòn và canh chua ,tôm thì ngon nhưng canh thì chua nhăn mặt.Tôi không quen ăn canh chua như vậy mà.Buổi chiều cô bạn cùng phòng đi làm chỉ còn tôi và em ,tôi nằm ngủ một chút nhưng thấy có người đang nhìn mình đắm đuối nên thôi.Ngồi nói chuyện đến chiều ,rồi em bày trò vật tay,đùa cho vui vì làm sao em vật bằng tôi được.Đang ngả người vật tay thì bất ngờ em hôn tôi. Em cố tình hôn để tôi mất tập trung và sẽ bị em hạ gục. Tôi hơi giật mình nhưng cũng đáp lại.
     Thế là từ đó chúng tôi quen nhau ,tôi tốt nghiệp ra trường đi làm công nhân với mức lương bèo như cơm nguội ,em còn nửa năm nữa mới học xong.Đi làm hơn 2 tháng thì bị công an giam xe 30 ngày vì tội vượt đèn.
Không có xe đi làm sáng nào em cũng qua chở tôi đi làm,rồi chiều đón tôi về đi dạy thêm tới 9h tối mới về.Những ngày đó thật vất vả nhưng cũng thật hạnh phúc vì chưa có người con gái nào quan tâm và chịu vất vả vì mình như vậy.Trải qua biết bao khó khăn gian khổ ,hờn giận và có lúc tưởng chừng chia tay nhưng bằng tình yêu chúng tôi đã vượt qua tất cả chúng tôi quyết định gắn bó và chăm sóc nhau suốt đời.



Mỗi tình yêu có sự bắt đầu khác nhau,có những cung bậc cảm xúc khác nhau ,tình yêu đẹp hay không do chính đôi tay của 2 ngươi vun đắp ,để sống với nhau suốt cuộc đời thì còn phải cố gắn rất nhiều nhưng chỉ còn trong mỗi chúng ta còn tình yêu thì sẽ vượt qua sóng to bão lớn đển đi đến cùng con đường đã chọn.

19/01/201 Hữu Phú

0 nhận xét:

Đăng nhận xét